0888 003 443

Biểu thức giá trị sinh mạng

Bạn được cha mẹ sinh ra, nuôi dưỡng lớn khôn, học hành thành đạt, rồi có công việc, có thu nhập và đang có rất nhiều thứ giá trị trong cuộc đời mình. Nhưng đã bao giờ bạn đặt câu hỏi xem mình đáng giá bao nhiêu chưa? Chúng tôi chắc là không mấy ai tự hỏi mình như vậy. Hãy cùng chúng tôi xem bạn có giá trị như thế nào nhé!

Thật là không bình thường nếu chúng ta tự tính toán xem sinh mạng mình có giá trị bằng bao nhiêu tiền. Nhưng có lẽ đó cũng là điều thú vị và ít người đã làm. Một vật dụng bình thường còn có giá trị, huống hồ một con người. Vậy bạn đáng giá bao nhiêu?

Nếu có một ai đó bị hỏng đôi mắt, họ muốn mua một đôi mắt với giá 1 triệu đô la Mỹ, bạn có bán không? Nếu có một ai đó cần một chiếc mũi và họ sẵn sàng trả bạn 1 triệu USD, bạn có bán không? Nếu có một ai đó bị mất một cánh tay, họ muốn mua một cánh tay khỏe mạnh với giá 1 triệu USD, bạn có bán không? Nếu có một ai đó cần mua 1 quả tim với giá 1 triệu USD, bạn có bán không? v.v… Cứ mỗi câu trả lời cho dù “Có” hay “Không” thì bạn đã có 1 triệu đô rồi. Như vậy, bạn giá trị đấy chứ ! Nhưng chắc bạn cho rằng thật kỳ cục khi tính giá trị sinh mạng mình bằng cách này vì có mấy ai lại đi bán từng bộ phận trên cơ thể mình như thế!

Chính vì thế, chúng tôi xin giới thiệu với bạn một công thức mới để bạn biết bạn đáng giá bao nhiêu. Rất đơn giản, chúng ta gọi đó là Biểu thứ giá trị sinh mạng.

GIÁ TRỊ SINH MẠNG = THU NHẬP TRUNG BÌNH MỖI NĂM x SỐ NĂM CÒN LÀM VIỆC

Thí dụ: Bạn năm nay 35 tuổi và có thu nhập là 200 triệu/năm, bạn sẽ làm việc 20 năm nữa (đến năm 55 tuổi) thì giá trị sinh mạng của bạn sẽ là: 200 triệu nhân với 20 năm = 4 tỷ đồng.

Rõ ràng là bạn rất có giá bởi nếu bạn khỏe mạnh và làm việc bình thường, bạn sẽ đem về cho bản thân và gia đình thân yêu của mình ít nhất 4 tỷ đồng. Chưa tính là thu nhập của bạn còn tăng lên mỗi năm. Nhưng có cách nào để nếu chẳng may bạn không thể có đủ sức khỏe để làm việc được nữa thì gia đình bạn vẫn có 4 tỷ đồng không?

Thưa bạn, hoàn toàn có cách ! Đó chính là những kế hoạch tài chính bảo vệ và dự phòng để thay thế thu nhập cho bạn trong trường hợp bạn gặp những rủi ro như bệnh tật, tai nạn dẫn đến mất một phần hoặc hoàn toàn khả năng làm việc, thậm chí bạn phải mãi mãi ra đi khi mà mọi ước mơ còn dang dở thì bạn vẫn có số tiền như mong đợi để tiếp tục chăm sóc cho gia đình thân yêu của bạn.

Đó chính là BẢO HIỂM NHÂN THỌ. Hãy dùng một số tiền nhỏ, chỉ bằng 10 đến 20% tổng thu nhập của mình để đảm bảo rằng nếu bạn sống thọ, thì bạn có thêm tiền để sống an nhàn, còn nếu bạn ốm đau bệnh tật thì bạn có tiền hỗ trợ để được chăm sóc chu đáo. Và khi bạn không thể làm việc được nữa thì sẽ có một khoản tiền lớn để thay thế thu nhập cho bạn trong 5 năm, 10 năm, 15 năm, 20 năm.