0888 003 443

Những Dấu Hiệu Cho Thấy Bạn Nên Nâng Cấp Gói Bảo Hiểm

Tùy thuộc vào gói bảo hiểm nhân thọ hiện tại mà bạn đang sử dụng mà thời hạn bảo hiểm sẽ khác nhau. Nếu bạn đã có tham gia được một thời gian thì có thể quyền lợi không đáp ứng đủ nhu cầu trong hiện tại.

Khi cuộc sống của bạn thay đổi, bảo hiểm của bạn cũng cần thay đổi theo. Tùy thuộc vào các sự kiện đã xảy ra và quan niệm của bạn về BHNT thay đổi như thế nào kể từ lần đầu tiên bạn tham gia, có người thì muốn giữ nguyên, có người muốn tăng/giảm. Dưới đây là năm dấu hiệu để nhận biết bạn nên nâng cấp gói bảo hiểm.

1. Bạn đã có con

Chi phí nuôi con từ lúc mới sinh cho đến 17 tuổi là khá tốn kém, lên đến hàng trăm triệu đồng, con số này chưa tính đến chi phí phát sinh nếu đứa bé đi học Đại học.

Trẻ em thường dễ bệnh. Nếu đứa trẻ bị bệnh nhẹ thì còn có thể lo liệu. Tuy nhiên nếu bệnh nặng như sốt xuất huyết, sốt siêu vi…thì có thể gia đình không có khả năng tài chính. Do đó, nâng cấp gói bảo hiểm là cần thiết.

2. Mua nhà trả góp

Thống kê cho thấy, lý do hàng đầu mà khách hàng mua BHNT là do sợ không đủ chi phí để trả góp tiền nhà nếu như có rủi ro xảy ra.

Nếu bạn đang mua nhà trả góp, thì sẽ rất tệ hại nếu như không thanh toán đủ tiền nhà định kì, gia đình bạn có thể sẽ dọn “ra đê”. Vì vậy, nếu đang mua nhà trả góp, hãy tính toán nâng cấp gói bảo hiểm sao cho nếu như có rủi ro xảy ra thì bạn vẫn đủ chi phí để thanh toán tiền nhà định kì.

49 netbaohiem.com 5 dau hieu nhan biet nang cap bhnt

3. Thu nhập của bạn đã tăng lên đáng kể

2/3 số người tham gia bảo hiểm nhân thọ để thay thế thu nhập bị mất nếu họ đã qua đời. Nếu sau khi tham gia BHNT mà thu nhập của bạn gia tăng đáng kể, hãy tính toán lại con số để nâng cấp gói bảo hiểm sao cho mệnh giá bồi thường xứng đáng với thu nhập của bạn. Giả sử bạn có thu nhập 1 tỷ mỗi năm mà khi tử vong chỉ được bồi thường có 500 triệu, thì sẽ rất khập khiễng đúng không ?

4. Lối sống của bạn đã thay đổi

Thu nhập tăng thường đi kèm với việc cách sử dụng tiền cũng thay đổi, bạn cũng có thể tiêu xài thoải mái hơn sau khi bạn đã trả hết nợ hoặc cải thiện thu nhập của mình. Nếu bạn nhận thấy rằng bạn đã chi tiêu nhiều hơn mỗi tháng so với một hoặc hai năm trước, hợp đồng bảo hiểm nhân thọ hiện tại có thể không đáp ứng đủ nhu cầu cho người thân của bạn.

50 netbaohiem.com tham gia BHNT

5. Bạn đang suy nghĩ về kế hoạch bất động sản của bạn

Một lý do hàng đầu khác khiến bạn suy nghĩ về việc đóng bảo hiểm nhân thọ là chuyển nhượng tài sản hoặc để lại tiền thừa kế cho con. Hợp đồng bảo hiểm cũng được coi là tài sản thừa kế nếu người được bảo hiểm qua đời.

Ai rồi cũng có lúc qua đời. Khi tuổi xế chiều có thể bạn sẽ suy nghĩ đến việc để lại thứ gì đó cho con cháu. Người thì để lại nhà cửa, người thì để lại tiền bạc…BHNT là một hình thức khá hay. Với đặc thù số tiền bồi thường rất lớn khi tử vong, nhiều người muốn để lại cho con cháu 1 hợp đồng bảo hiểm

Tuy nhiên, khi về già thường đi kèm theo rất nhiều bệnh tật. Đặc thù của BHNT là kiểm tra sức khỏe của người tham gia trước khi đồng ý ký hợp đồng. Do đó nếu sức khỏe không đảm bảo, khả năng cao bạn không được công ty chấp nhận bảo hiểm. Tuy nhiên, có những hợp đồng bảo hiểm đặc biệt có thể chấp nhận sức khỏe yếu trong mức cho phép. Bạn nên liên hệ tư vấn để nhận được những hợp đồng đúng với nhu cầu của mình.

Hãy dành thời gian để xác định xem bảo hiểm nhân thọ của bạn vẫn đủ khả năng đáp ứng nhu cầu của gia đình mình.

5-dau-hieu-nhan-biet-netbaohiem.com