0888 003 443

NHỮNG LƯU Ý KHI THAM GIA BẢO HIỂM NHÂN THỌ

1. CON NGƯỜI LÀ TÀI SẢN VÔ GIÁ

Trong 2 thứ: Tài sản (nhà, xe. . . ) và con người thì cái nào là quan trọng nhất?

Khi hỏi thì ai cũng đồng tình con người là quaN trọng nhất, nhưng nếu 1 gia đình có xe oto thì họ lại thường tham gia BH cho xe trước, còn con người thì không.

Con người là tài sản vô giá, nên tham gia cho con người trước.

2. THAM GIA CHO AI TRONG GIA ĐÌNH?

Trong gia đình, người trụ cột là quan trọng nhất, người trụ cột là người đi kiếm tiền về lo cho cả gia đình. Trên thực tế, rất nhiều gia đình ở VN lại thgia Bảo hiểm cho con trước, điều này là đúng, bởi vì về tâm lý thì bố mẹ nào cũng muốn lo cho con nên thgia cho con, nhưng như vậy chúng tôi gọi là tham gia ngược. Tham gia cho con có nghĩa là bố mẹ không được bảo vệ. Còn nếu tham gia cho người trụ cột thì khi vì lý do khách quan hay chủ quan nào đó dẫn đến người trụ cột không thể mang thu nhập về cho gia đình nữa hay nói cách khác là gặp rủi ro ngoài mong đợi thì số tiền mà công ty Bảo hiểm chi trả cho người thừa kế sẽ giúp cho cuộc sống và tương lai con cái được tốt đẹp.

Tất nhiên, nếu có điều kiện thì nên tham gia cho cả gia đình, nhưng nếu phải lựa chọn nên tham gia cho ai trước vì tài chính có hạn thì nên tham gia trước cho người trụ cột, người mang thu nhập về cho gia đình.

3. Người trụ cột khi tham gia Bảo hiểm cho mình không phải vì lo cho mình mà tham gia mà là vì lo cho những người khác.

Khi tôi tham gia Bảo hiểm cho tôi, không phải là vì tôi lo cho tôi mà tôi lo cho những người thân yêu nhất của tôi, vợ và con tôi. Bởi vì đối với tôi, nếu tôi có vấn đề gì thì tiền đối với tôi là vô nghĩa, nhưng tôi biết những người thân tôi rất khổ, vợ con tôi rất khổ vì tôi nằm đấy mà chẳng làm ra tiền, thậm chí còn tiêu tiền của gia đình, vì tôi thương mọi người tôi tham gia Bảo hiểm cho tôi để nếu tôi có vần đề gì thì tiền mà Công ty Bảo hiểm chi trả sẽ giúp cho người thân tôi đỡ khổ, con tôi vẫn có tiền ăn học.

Cho nên, người trụ cột đừng bao giờ nghĩ rằng là tôi không cần bảo hiểm. Đúng là mình không cần Bảo hiểm nhưng người thân mình cần, vợ mình cần, con mình cần. Người bố không cần bảo hiểm nhưng đứa con mồ côi sẽ cần, người chồng không cần nhưng người góa phụ cần.

4. Người ta thường hay nói rằng: “Hãy yêu thương khi còn có thể”

Khi bây giờ mình còn sức khỏe, mình còn lo được cho người khác thì mình lo đi, chứ đến khi mình nằm đấy rồi, mình có muốn lo cũng không được. Một người chồng có nói một nghìn lời yêu thương với vợ thì phải kèm với việc làm ra tiền để lo cho vợ con, nhưng anh ta vừa nói xong thì lại nằm đấy vì mắc bệnh hiểm nghèo thì lời nói đó trở nên vô nghĩa.

Một người bố nói rằng, con cố gắng lên, sau này bố lo cho con vào Đại học, cho con đi du học. Đó là tấm lòng của người bố. Người bố khỏe mạnh thì điều đó có thể thực hiện được nhưng anh ta lại không may, không còn thời gian để đồng hành cùng gia đình nữa thì lời nói đó trở nên vô nghĩa.

Cho nên, kèm với lời nói yêu thương khi mình còn có đủ khả năng lo cho gđ thì phải kèm theo hành động là tham gia Bảo hiểm để bảo vệ nguồn thu nhập và bảo vệ cuộc sống cho những người yêu thương nhất của mình. Một nghìn lời nói yêu thương không bằng một hợp đồng Bảo hiểm giá trị. Tham gia Bảo hiểm là hành động thể hiện sự đảm bảo tương lai tốt đẹp cho những người thân yêu của mình.

BẢO HIỂM NHÂN THỌ KHÔNG PHẢI CHO BẠN MÀ LÀ CHO NGƯỜI BẠN YÊU THƯƠNG NHẤT

Harish Mishra,
Harish Mishra – diễn viên kịch Shakespeare người Ấn Độ