0888 003 443

Những tiêu chí để lựa chọn Bảo hiểm sức khỏe

Để dự phòng rủi ro, bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình, nhiều người tìm đến các gói bảo hiểm sức khỏe. Tuy nhiên, với sự “góp mặt” của rất nhiều sản phẩm cùng những quyền lợi khác nhau, không ít người phân vân gói bảo hiểm sức khỏe nào tốt nhất hiện nay.

Bài viết sau sẽ gợi ý 4 tiêu chí vàng giúp bạn xác định đâu là sản phẩm bảo hiểm sức khỏe nào tốt và phù hợp với mình.

Quyền lợi bảo hiểm sức khỏe đáp ứng nhu cầu

Bảo hiểm sức khỏe có đặc điểm nổi bật là giúp chi trả một phần hoặc toàn bộ chi phí điều trị, chăm sóc sức khỏe tại các cơ sở y tế. Chính vì vậy, các gói bảo hiểm sức khỏe được ví là kế hoạch dự phòng tài chính cần thiết để san sẻ nỗi lo viện phí trước nhiều rủi ro như đau ốm, bệnh tật, tai nạn…

Sản phẩm bảo hiểm sức khỏe tốt cần có các quyền lợi đáp ứng nhu cầu bảo vệ của người tham gia. Bạn muốn được bảo vệ sức khỏe toàn diện, bảo vệ trước bệnh lý hiểm nghèo hay quyền lợi điều trị nội trú, điều trị ngoại trú, thai sản… Hãy tìm hiểu và lựa chọn các gói bảo hiểm sức khỏe cung cấp đầy đủ các quyền lợi này để an tâm trước nguy cơ bệnh tật.

Ưu tiên phạm vi bảo hiểm rộng, trong và ngoài nước

Để biết gói bảo hiểm sức khỏe nào tốt, bạn đừng bỏ qua phạm vi bảo vệ của sản phẩm. Hầu hết các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe hiện nay đều liên kết với rất nhiều bệnh viện uy tín trong nước. Nếu khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế có trong danh sách bệnh viện chấp nhận bảo hiểm, người được bảo hiểm sẽ được bảo lãnh viện phí, hỗ trợ các chi phí điều trị và chăm sóc sức khỏe. Ngoài ra, một số sản phẩm bảo hiểm sức khỏe cao cấp còn hỗ trợ chi trả viện phí tại các bệnh viện tại nước ngoài.

Đau ốm, bệnh tật là những rủi ro không thể lường trước. Vì vậy, nếu có điều kiện về kinh tế, bạn nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm có phạm vi bảo hiểm rộng, trong và ngoài nước để được bảo vệ sức khỏe tốt nhất.

Phí đóng bảo hiểm phù hợp khả năng tài chính

Sản phẩm bảo hiểm sức khỏe tốt nhất hiện nay không chỉ có quyền lợi phù hợp với nhu cầu, phạm vi bảo hiểm rộng mà còn phải có mức phí hợp lý so với tài chính của người tham gia.

Mức thu nhập của mỗi người là khác nhau và ai cũng có rất nhiều khoản chi tiêu, lo liệu. Bạn có thể trích ra các mức 5 – 10 – 15 – 20% thu nhập để tham gia bảo hiểm sức khỏe, tùy theo khả năng kinh tế của mình. Tuy nhiên, cần phải cân nhắc kỹ lưỡng về mức phí này, đừng để rơi vào “tình thế bị động” vì phí bảo hiểm vượt quá khả năng chi trả, có thể dẫn đến rủi ro không duy trì hợp đồng bảo hiểm trong thời gian dài.

Các gói bảo hiểm sức khỏe vừa túi tiền là sự lựa chọn lý tưởng để bạn luôn chủ động trong mọi khoản phí mà không ảnh hưởng đến các kế hoạch khác trong tương lai.

Quy trình bồi thường nhanh chóng, an tâm đóng phí

“Tôi tham gia và đóng phí bảo hiểm đều đặn, nhưng đến khi rủi ro xảy ra, thủ tục bồi thường của bảo hiểm có đơn giản không, bồi thường nhanh hay chậm?” Đây là thắc mắc của không ít người khi đang có dự định tham gia bảo hiểm sức khỏe.

Nhìn chung, tùy vào chính sách của mỗi công ty bảo hiểm mà thủ tục và thời gian bồi thường sẽ có sự khác nhau. Để đảm bảo quyền lợi của mình, tránh những rắc rối hay bất tiện khi yêu cầu chi trả bảo hiểm, người dùng nên tìm hiểu rõ ràng quy trình bồi thường, bảo lãnh viện phí của công ty bảo hiểm mà bạn dự định “chọn mặt gửi vàng”.

Nên ưu tiên chọn các sản phẩm của công ty bảo hiểm có quy trình bồi thường nhanh chóng, nhằm hỗ trợ tài chính kịp thời ngay vào thời điểm khó khăn để người bệnh an tâm điều trị, hồi phục sức khỏe.

Prudential là công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín, được đánh giá cao nhờ quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng, minh bạch. Đặc biệt, nhờ ứng dụng công nghệ số hiện đại, Prudential cung cấp tính năng xử lý và phản hồi kết quả bồi thường nhanh chóng khi đăng ký và nộp yêu cầu qua Zalo. Giải pháp này giúp đơn giản hóa quy trình, rút ngắn thời gian xử lý yêu cầu bồi thường bảo hiểm, từ đó mang đến trải nghiệm khác biệt, tốt hơn cho khách hàng.

Với 4 tiêu chí trên đây, chắc hẳn bạn đã biết gói bảo hiểm sức khỏe nào tốt nhất hiện nay. Lựa chọn sản phẩm bảo hiểm sức khỏe phù hợp chính là giải pháp giúp bạn kiến tạo kế hoạch bảo vệ sức khỏe hiệu quả trước nguy cơ bệnh tật, đồng thời có thể chủ động khi đóng phí và tránh những rủi ro không cần thiết.

Blog nhịp sống khỏe – Prudential