0888 003 443

Tài Khoản Cuộc Đời

Đời chúng ta thật tốn kém! Chưa biết đến tiền, chúng ta đã tiêu tiền. Chúng ta tiêu tiền từ trong bụng mẹ, thậm chí còn sớm hơn nữa khi cha mẹ chúng ta lên kế hoạch để sinh ra chúng ta trong cuộc đời này. Rồi ra đời, lớn lên, trưởng thành, về già và mất đi, kể cả khi đã nằm im dưới đất hay trong một chiếc lọ, chúng ta vẫn tiêu tiền. Vậy làm sao để có tiền ?

Chỉ khi bắt đầu nghĩ đến chuyện có con cái bạn mới biết rằng chúng ta đã tiêu tiền của cha mẹ mình từ khi mình còn chưa được ở trong bụng mẹ. Và rồi một ngày cha đặt bạn vào bụng mẹ, bạn bắt đầu lớn dần, lớn dần lên và chi phí để bạn lớn lên cũng lớn lên theo bạn. Bữa ăn của mẹ phải đảm bảo hơn, mẹ phải uống thêm sữa, nước hoa quả để cho bạn phát triển toàn diện. Rồi những lần đến phòng khám thai, đến bệnh viện, cha đều phải chuẩn bị một ít tiền để chăm sóc mẹ và bạn. Ngày bạn ra đời là lúc cả gia đình, nhất là cha mẹ bạn mong đợi và hồi hộp. Niềm vui vô cùng lớn khi bạn cất tiếng khóc chào cuộc đời. Và cũng từ ngày đó, cha bạn tự nhủ rằng mình phải làm việc nhiều hơn, phải tiết kiệm chi tiêu cá nhân hơn để dành tiền chăm sóc cho bạn. Bạn khỏe mạnh, cha mẹ được nhờ. Nhưng bạn hay ốm đau, cha mẹ không chỉ vất vả đêm hôm mà còn tốn tiền, tốn của. Có nhiều bạn đã bán nhà, bán xe của cha mẹ đi vì những căn bệnh của mình từ khi còn nhỏ.

“Có đầu, có tai, nuôi dai cũng lớn”. Bạn đã lớn lên theo câu tục ngữ này. Những chi phí cho bạn trong 3 năm mẫu giáo không thấm tháp vào đâu so với từ ngày mà bạn tung tăng cắp sách đến trường để bắt đầu bài học vỡ lòng của mình. Rồi những năm học cấp II, cấp III. Đố bạn biết mình đã tiêu hết bao nhiêu tiền của cha mẹ. Cha mẹ nào lại không muốn cho con cái được thành đạt, có nghề có nghiệp để vững bước vào đời. Bạn được đi học đại học là niềm tự hào của cả dòng họ, cha mẹ bạn rất hãnh diện về bạn. Nhưng bạn có biết không, chính bản thân tôi đã không ít lần rơi nước mắt khi đọc thư gửi tiền từ cha cho mình. Vì tôi biết, cha mẹ đã phải vất vả và chịu nhịn như thế nào để cùng tôi vượt qua 4 năm đại học.

Bạn đã có một tấm bằng đại học hoặc bằng nghề trong tay. Nhưng để có một việc làm thì cũng không chỉ đơn giản như vậy. Cha mẹ lại phải chi tiền cho bạn. Và từ đó, bạn bắt đầu kiếm được những đồng tiền đầu tiên của mình. Bạn đang cảm thấy rất sung sướng vì mình đã trưởng thành, mình đã có quyền tự quyết định việc chi tiêu của mình. Và cũng có những lúc bạn thấy hết tiền để tiêu. Nếu không cẩn thận, những món nợ sẽ bắt đầu xuất hiện.

“Trai khôn tìm vợ, gái lớn lấy chồng”. Những năm tháng tình yêu tuổi trẻ rồi cũng sẽ qua đi. Số tiền cho những cuộc hò hẹn với người yêu cũng là một khoản kha khá mà bạn rất vui khi được móc ví để chi. Và một ngày, bạn phóng xe đi khắp mọi nơi chuyển tấm thiệp hồng của mình đến với những người thân thiết. Ngày bạn bước lên xe hoa cũng là ngày mà bạn tiêu nhiều tiền nhất từ trước đến nay.

Cây trổ hoa, hoa kết trái. Thật tuyệt vời khi bạn được làm cha, làm mẹ. Và lúc này bạn mới bắt đầu hiểu cha mẹ mình đã vất vả, đã tốn kém như thế nào với mình. Chắc chẳng có cha mẹ nào lại lấy bút cộng lại những khoản tiền đã chi ra để lo cho con cái mình từ khi trong trứng nước cho đến tuổi trưởng thành. Và bạn cũng thế! Nhưng tôi tin chắc là bạn sẽ đồng tình với tôi rằng rất tốn kém.

Cứ tưởng rằng “bé cậy cha, già nhờ con” nhưng thực tế mình vẫn phải lo cho mình là chính chứ trên đời này có mấy khi con cái nuôi được cha mẹ. Vì thế, bạn vẫn tiếp tục phải chi rất nhiều tiền cho cuộc sống về già. Không những thế, trách nhiệm đối với cha mẹ của mình, với con cháu của mình cũng là một khoản chi mà bạn không thể không có tiền.

Sinh - Lão - Bệnh - Tử
là quy luật của đời người

“Sinh > Lão > Bệnh > Tử”, quy luật muôn đời không ai tránh khỏi. Bạn bắt đầu như cây già rụng lá. Những lần ốm, những cơn đau và có khi cả bệnh nặng đã “xin đểu” của bạn không ít tiền mà bạn không bao giờ muốn chi một xu nào cho chúng cả. Nhưng không thì làm sao chúng tha cho bạn được. Và rồi cuối cùng, điều gì đến cũng đã phải đến, bạn sẽ mãi mãi không thể trở về nhà nữa sau một lần ra đi ở tuổi lão niên hay thật bất hạnh đó là lúc bạn còn nhiều ước mơ dang dở. Bạn cứ tưởng như thế là không bao giờ mình phải tiêu tiền nữa. Bạn trút hơi thở cuối cùng nhẹ nhõm. Nhưng thưa bạn, trên thực tế, ngày đó, cũng là ngày mà bạn phải chi rất nhiều tiền. Tiền cho bộ quần áo mà bạn chưa bao giờ mặc đến, tiền cho 2 mét vuông đất, tiền cho đội thợ kèn, tiền xe đưa bạn đi vì bạn đâu có tư đi được nữa, tiền nước, tiền thuốc cảm ơn những người đến chia tay bạn … Đó chỉ là những chi phí tức thời cho sự kiện “trọng đại” này của bạn.

Bạn ngậm cười vì tưởng rằng mình đã thoát khỏi gánh nặng tiền bạc của cuộc đời ư? Đừng vội, người bạn đời của bạn còn phải sống tiếp, chẳng nhẽ không chi tiêu gì? Con cái của bạn nếu còn nhỏ thì tiền ở đâu ra cho chúng học hành và khôn lớn. Nếu “lá vàng con ở trên cây, lá xanh rụng trước trời cao đất dày’ thì sao? Ai sẽ thay thế bạn phụng dưỡng cha mẹ mình? Tệ hơn, khi sống bạn đã chi tiêu quá tay để lại những món nợ bạc triệu, bạc tỷ, ai sẽ thay bạn đối mặt với chủ nợ. Vợ con bạn nếu không giúp bạn giải quyết được những vướng mắc này thì thật buồn là ngôi nhà, chiếc xe, tài sản của bạn sẽ phải rời xa họ.

Bạn thấy chưa, bạn đã tính được là mình cần bao nhiêu tiền cho cuộc đời của mình chưa? Bạn cần tiền không? Bạn có tiền chưa? Bạn biết cách giữ tiền an toàn không? Bạn biết làm cho tiền đẻ ra tiền chứ? Bạn có gì để thay thế thu nhập và tài sản của mình nếu như bạn mất hoàn khả năng làm việc? Bạn đã dự phòng tài chính cho ốm đau, bệnh tật chưa? Khi con bạn đi học đại học thì tiền ở đâu ra? v.v… và v.v…

Chắc lúc này bạn sẽ nói rằng: “À lại định dụ tôi mua bảo hiểm nhân thọ chứ gì? Đừng hòng, tôi không mắc mưu các người đâu!” . Không thưa bạn, tôi không dụ bạn mua bảo hiểm nhân thọ như bạn nghĩ mà tôi đề nghị bạn một giải pháp tài chính cho cả quãng đời còn lại của bạn. Đó một tài khoản cuộc đời. Tài khoản này cho bạn một số tiền lớn ngay khi bạn mới chỉ bỏ vào đó một số nhỏ. Tài khoản này giúp bạn tiết kiệm an toàn. Tài khoản này làm cho tiền của bạn sinh sôi nảy nở. Tài khoản này sẽ trả tiền cho bạn khi bạn về già để được an nhàn. Tài khoản này đảm bảo tài chính cho con bạn học hành thành đạt. Tài khoản này sẽ chi tiền cho bạn khi bạn ốm đau, bệnh tật. Tài khoản này lo cho bạn những chi phí hậu sự để bạn được tự hào vì đã không phải phiền nhiễu con cháu. Tài khoản này giúp bạn để lại một số tiền lớn cho những người thân yêu của bạn khi bạn không thể chăm sóc được họ. Tài khoản này làm cho gia đình bạn trân trọng và yêu quý bạn mãi mãi. Tài khoản này giúp cho bạn một phương cách thể hiện tình yêu, trách nhiệm và giá trị sinh mạng của mình.

Đó chính là TÀI KHOẢN CUỘC ĐỜI từ Bảo hiểm nhân thọ