0888 003 443

Cho con học trường quốc tế, phụ huynh cần lưu ý những gì?

Với tiêu chí hướng con trở thành một cư dân toàn cầu, hiện nay nhiều phụ huynh hứng thú với các môi trường học tập quốc tế. Vậy trước khi cho con theo học tại một trường quốc tế, bố mẹ cần lưu ý những gì?

1. Định hướng tương lai của trẻ

Quan tâm đến suy nghĩ và nguyện vọng của con: Sai lầm của rất nhiều bậc phụ huynh là tự quyết định trường học cho con mà chưa hề lắng nghe mong muốn thực sự của trẻ. Điều này sẽ khiến con dễ trở nên lạc lõng và kém tự tin trong suốt thời gian học tập tại trường. Chính vì vậy, cha mẹ nên chủ động trò chuyện và tìm hiểu xem con thực sự thích gì, muốn gì và cần gì. Từ đó, phụ huynh có thể dễ dàng chọn chương trình phù hợp nhất với con thay vì một ngôi trường kỳ vọng của mình.

Cho con học và trải nghiệm thử: Đặc thù của các ngôi trường quốc tế là trẻ sẽ thường xuyên phải sử dụng ngoại ngữ trong lúc học và ngay cả khi giao tiếp với thầy cô và bạn bè. Ngoài ra, chương trình học ở các trường quốc tế cũng sẽ tập trung vào tính sáng tạo và chủ động. Đó là lý do vì sao mà phụ huynh nên cho trẻ cơ hội được học và trải nghiệm trước để đánh giá khả năng tiếp thu kiến thức mới và hòa nhập với bạn bè của con.

Một gợi ý là cha mẹ nên cho con tham gia các chương trình hè được tổ chức tại các trường quốc tế. Như tên gọi của nó, đây là những chương trình kéo dài trong vòng 4-5 tuần được tổ chức trong dịp hè để trẻ có thể trải nghiệm môi trường học tập và sinh hoạt quốc tế. Thông qua việc tham gia những khoá học ngắn hạn này, phụ huynh sẽ sớm biết được con có phù hợp hay không.

2. Kiểm chứng chất lượng các trường

Ngoài việc tham khảo thông tin qua các trang mạng hoặc từ nhận xét của một số phụ huynh đã cho con theo học tại các trường quốc tế, thì phụ huynh nên dành thời gian để trực tiếp đánh giá. Khi đã lựa chọn được một số ngôi trường tiềm năng, cha mẹ nên cùng con đến trường để tham quan và trải nghiệm môi trường tại đó. Một số yếu tố mà các phụ huynh nên chú ý quan sát và tìm hiểu khi đến trường là:

  • Liệu bộ phận tuyển sinh, thầy cô và cả ban giám hiệu có thực hiện đầy đủ các triết lý, tầm nhìn, phương pháp giảng dạy mà trường đã định hướng ngay từ những ngày đầu thành lập hay không?

  • Cơ sở vật chất có được trang bị đầy đủ và thường xuyên được bảo dưỡng để đảm bảo chất lượng học tốt nhất hay không? Vị trí của trường nằm ở đâu và khu vực đó liệu có phù hợp để trẻ thoải mái học tập? Một lớp có bao nhiêu trẻ và không gian của một lớp học có phù hợp hay không?

  • Xuyên suốt quá trình tham quan, phụ huynh và học sinh cũng nên để ý xem có thể cảm nhận được sợi dây kết nối giữa mình và ngôi trường hay không. Bởi để có thể phát huy toàn bộ khả năng trong môi trường học tập, trẻ cần một ngôi trường mà mình vừa yêu thích vừa có sự ủng hộ của thầy cô lẫn cha mẹ.

  • Cuối cùng, phụ huynh cũng nên quan tâm đến các chứng nhận hoặc kiểm định chất lượng từ các tổ chức uy tín về ngôi trường đó. Cha me hoàn toàn có thể nhờ bên thứ 3, là một chuyên gia hay một tổ chức có kinh nghiệm, để tư vấn một lần nữa về ngôi trường mình đang nhắm đến.

3. Chuẩn bị chi phí và dự trữ tài chính phù hợp

  • Mỗi gia đình sẽ có một mức thu nhập khác nhau từ đó hình thành nên các “túi tiền” để đầu tư vào giáo dục cho con khác nhau. Vậy nên, cha mẹ hãy lựa chọn một ngôi trường phù hợp với con và hoàn cảnh gia đình trong dài hạn.

  • Khi đã chọn cho con học trường quốc tế, cha mẹ cần lập một kế hoạch tài chính dài hạn, ít nhất là phải đủ cho đến khi con hoàn thành các cấp học. Điều này sẽ giúp tránh tình trạng con phải chuyển sang trường công giữa chừng vì không còn đủ tài chính để theo học trường quốc tế. Bởi việc chuyển trường không chỉ mất nhiều thời gian để các bé hòa nhập môi trường mới và theo kịp bạn bè mà còn tốn rất nhiều công sức và tiền bạc.

Hiện nay, Prudential có nhiều sản phẩm bảo hiểm giúp tích lũy và lập kế hoạch tài chính hướng đến mục tiêu giáo dục dành cho con. Cha mẹ có thể tham khảo thông tin về hai sản phẩm PRU-HÀNH TRANG TRƯỞNG THÀNH hoặc PRU-TƯƠNG LAI TƯƠNG SÁNG.

  • PRU-TƯƠNG LAI TƯƠI SÁNG là sản phẩm bảo hiểm giáo dục giúp tạo nền tảng tài chính vững vàng để đảm bảo học vấn của con kể cả khi rủi ro có xảy ra với cha mẹ.

  • PRU-HÀNH TRANG TRƯỞNG THÀNH là sản phẩm bảo hiểm giáo dục nhưngkhông chỉ dừng lại ở quỹ học vấn, sản phẩm còn giúp con có được quỹ tài chính vững vàng trong suốt cuộc đời, tiếp bước mạnh mẽ cho con trong những cột mốc quan trọng trong cuộc sống.

4. Tổng kết

Bước vào thời kỳ giáo dục hội nhập, rất nhiều phụ huynh quan tâm đến việc “có nên cho con học trường quốc tế hay không?”. Tuy nhiên, nếu ví phụ huynh như một “nhà đầu tư” chấp nhận “mức học phí khủng” thì cha mẹ cần phải có kế hoạch tài chính đường dài rõ ràng cũng như hiểu rõ được khả năng ngoại ngữ và năng lực học tập nói chung của con mình. Từ đó, chúng ta mới có thể đưa ra quyết định phù hợp và dài hạn cho tương lai của con.