0888 003 443

Lý do phụ nữ nên mua bảo hiểm nhân thọ

Phí bảo hiểm cho phụ nữ thường rẻ hơn năm giới và vấn đề bảo vệ sức khỏe cần đảm bảo bình đẳng giới.

Bảo hiểm nhân thọ giữ vị trí quan trọng trong danh mục tài chính của mỗi cá nhân. Hơn nữa, những rủi ro tiềm ẩn đối với tính mạng con người ngày càng rõ rệt từ khi dịch Covid-19 xuất hiện, khiến bảo hiểm nhân thọ quan trọng hơn.

Phụ nữ là đối tượng cần thiết để mua bảo hiểm nhân thọ. Ảnh: Forbes

Tại Ấn Độ, báo cáo thường niên năm tài chính 20 của cơ quan quản lý bảo hiểm cho thấy trong tổng số phí bảo hiểm năm đầu tiên thu được trong năm tài chính, chỉ có 34% là phụ nữ. Điều này đặt ra câu hỏi “Tại sao phụ nữ không mua bảo hiểm nhân thọ?”. Dưới đây là một số lý do phụ nữ nên mua bảo hiểm nhân thọ.

Hợp đồng bảo hiểm có thời hạn cho phụ nữ rẻ hơn nam giới

Theo một số nghiên cứu, phụ nữ có xu hướng sống lâu hơn nam giới. Do đó, phí bảo hiểm có thời hạn có xu hướng thấp hơn cho phụ nữ. Thông thường, giả định tỷ lệ tử vong ở phụ nữ lùi 3 năm so với tỷ lệ tử vong của nam giới. Điều này có nghĩa, một phụ nữ ở độ tuổi 35 tương đương với một nam giới ở độ tuổi 32, khiến cho các hợp đồng bảo hiểm có thời hạn trở nên rẻ hơn.

Người nội trợ cũng cần bảo hiểm

Phụ nữ thường gánh vác nhiều trách nhiệm trong gia đình bất kể là người có thu nhập hay nội trợ, từ công việc đến chăm sóc con cái. Những công việc này có giá trị kinh tế mặc dù họ không được trả công. Do đó, phụ nữ nên mua bảo hiểm nhân thọ để giữ sự ổn định kinh tế cho gia đình.

Nếu bạn làm công việc nội trợ, có thể xem xét giải pháp bảo hiểm mở rộng cùng vợ/chồng của bạn để được bảo vệ. Trong các gia đình có thu nhập kép, thông thường, những người có thu nhập cao hơn sẽ được ưu tiên mua bảo hiểm nhân thọ. Tuy nhiên, ngay cả khi thành viên có thu nhập thấp hơn mất thu nhập cũng ảnh hưởng đáng kể đời sống gia đình. Vì vậy, mỗi phụ nữ phải tích cực tham gia xây dựng tài chính cho gia đình và mua một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ để có tương lai an toàn.

Trang trải chi phí sức khỏe của bạn

Về mặt sinh học và di truyền, phụ nữ phải đối mặt với những rủi ro và vấn đề sức khỏe riêng, như ung thư vú, ung thư cổ tử cung… Ngoài ra, phụ nữ mang thai còn có các giai đoạn khác nhau của thai kỳ đi kèm với những rủi ro, chi phí y tế riêng… Trong khi y học và công nghệ phát triển vượt bậc, chi phí y tế có thể khiến chúng ta gặp khó khăn về tài chính. Vì vậy, cần trang bị bảo hiểm nhân thọ trước những vấn đề sức khỏe.

VnExpress – Thanh Thư (theo Forbes)