0888 003 443

Phụ nữ có thể mua nhiều bảo hiểm nhân thọ hơn trong năm 2022

Công ty bảo hiểm nhân thọ LIMRA dự báo nhu cầu bảo hiểm nhân thọ của phụ nữ đang tăng lên do đại dịch.

Theo công ty bảo hiểm nhân thọ LIMRA, doanh số bán bảo hiểm nhân thọ toàn cầu tăng 18% trong ba quý đầu năm 2021. Đại dịch Covid-19 là động lực chính thúc đẩy doanh số bán bảo hiểm nhân thọ cao hơn vì con người đang tìm kiếm sự an toàn tài chính và đối phó với những lo lắng về khỏe. Bảo hiểm nhân thọ là giải pháp tốt nhất.

Với tác động của biến thể Omicron, năm 2022 rất có thể là một khởi đầu khác cho lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ. Gần 1/3 khách hàng (31%) cho biết, họ có nhiều khả năng mua bảo hiểm hơn do đại dịch, theo khảo sát của LIMRA.

“Dựa trên dữ liệu lịch sử từ đại dịch năm 1918 khiến doanh số bán bảo hiểm tăng đáng kể trong vài năm sau khi bùng phát, chúng tôi tin tác động của Covid-19 cũng khiến mọi người lập kế hoạch tài chính cho tương lai bằng bảo hiểm nhân thọ,” ông John Carroll, Phó Chủ tịch cấp cao của LIMRA nhận định.

Tuy nhiên, Covid-19 không khiến giá bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn tăng. Chỉ số giá bảo hiểm nhân thọ từ Policygenius cho thấy, không có thay đổi đáng kể về giá bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn từ tháng 1/2021 đến nay.

Jennifer Fitzgerald, CEO và đồng sáng lập Policygenius cho biết: “Tôi kỳ vọng mức phí bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn vẫn sẽ ổn định trong năm 2022. Vào năm 2021, hầu hết các hãng bảo hiểm nhân thọ thường xuyên định giá lại để duy trì tính cạnh tranh vào năm 2022. Tôi dự đoán triển vọng tích cực cho người tiêu dùng khi các hãng tiếp tục điều chỉnh mức phí giảm để cạnh tranh”.

Bảo hiểm nhân thọ không cần thẩm định có giá cạnh tranh hơn

Đại dịch cũng giúp bảo hiểm nhân thọ không cần thẩm định trở nên phổ biến hơn. Đó là điều cần thiết vào thời điểm không ai muốn người lạ vào nhà để kiểm tra sức khỏe bảo hiểm nhân thọ. Bên cạnh đó, các công ty bảo hiểm đang kiểm soát tốt hơn chính sách định giá sản phẩm, không cần sử dụng dữ liệu từ các cuộc kiểm tra y tế.

Theo nhiều dự đoán, khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn hơn vào năm 2022 so với những năm trước, đặc biệt nếu còn trẻ và khỏe mạnh.

Mua bảo hiểm nhân thọ dễ dàng hơn

Mua bảo hiểm nhân thọ không cần thẩm định là một những cách giúp người mua bảo hiểm nhân thọ dễ dàng hơn. Ngoài ra, các tiện ích bảo hiểm đã có cũng được cải thiện.

Ông Wade Harrison, Phó chủ tịch cấp cao Protective cho biết: “Kỳ vọng của khách hàng đã thúc đẩy các công ty bảo hiểm cải tiến quy trình mua hàng, quy trình bồi thường dễ dàng và hiệu quả hơn. Xu hướng này đã xuất hiện trước đại dịch nhưng quá trình số hóa chắc chắn cũng góp phần thúc đẩy”.

Nhu cầu bảo hiểm nhân thọ của phụ nữ đang tăng lên

Chuyên gia của LIMRA nhận xét: “Trước khi xảy ra đại dịch, tỷ lệ phụ nữ tham gia bảo hiểm nhân thọ rất thấp. Chỉ 47% phụ nữ được bảo hiểm, so với 58% nam giới. Điều này thể hiện năm thứ 5 liên tiếp, phụ nữ không được quyền sở hữu bảo hiểm nhân thọ”.

Chuyên gia này cũng nói rằng, khoảng 14% phụ nữ hết hạn bảo hiểm nhân thọ trong năm 2020. Nhiều phụ nữ đã phải nghỉ việc để ở nhà lo cho gia đình trong đại dịch, chẳng hạn như giúp con học trực tuyến. Chính vì điều này, nhu cầu bảo hiểm nhân thọ của phụ nữ đang tăng lên, khi họ không thể đi làm.

“Nhận thức bảo hiểm nhân thọ chỉ dành cho trụ cột gia đình đang thay đổi và có xu hướng công nhận giá trị kinh tế vô hình của các bà mẹ (nội trợ, quản gia, dạy dỗ con cái…”, vị chuyên gia nói.

Thanh Thư (theo Forbes)