0888 003 443

BÍ QUYẾT “TIỀN ĐẺ RA TIỀN” CỦA NGƯỜI DO THÁI

Chúng ta điều biết rằng người Do Thái là một dân tộc thông minh nhất trên thế giới, trong việc quản lý tiền bạc những con người mang dòng máu do thái cũng rất cừ khôi, họ chú trọng đến vấn đề tiền đẻ ra tiền và không ngừng gia tăng tài sản của họ lên gấp nhiều lần

10 Bí Quyết Giúp TIỀN Đẻ Ra TIỀN Của Người Do Thái

KHÔNG ĐỂ TIỀN NGỦ Ở NGÂN HÀNG

Các nhà kinh doanh Do Thái có một bí quyết rất độc đáo, đó là “ Tiền Đẻ Ra Tiền “ chứ không phải tiết kiệm đẻ ra tiền, vì thế họ có tiền cũng không gửi ngân hàng, họ tính toán tiền lãi ở ngân hàng sẽ không bằng giá trị vật giá luôn tăng lên với nhịp độ lớn hơn. Do đó, đầu tư tiền vào những công việc làm ăn sẽ có lãi hơn nhiều, ngày nay họ tiêu dùng tiền đầu tư vào các doanh nghiệp, đôi khi họ cũng gửi tiền vào các ngân hàng nhưng đó chỉ là nơi giữ hộ tiền cho họ mà thôi, Người do thái khuyên rằng nếu muốn tiền để ra tiền thì phải chủ ý đến 3 điểm sau :

+ Khéo phân tích tình hình thị trường: Đầu tư đồng tiền vào nhiều hạng mục có nhiều lãi nhất, người Do Thái rất giỏi tính toán, gửi tiền ngân hàng mỗi năm chỉ có lãi suất không quá 10%, còn mỗi vụ đầu tư có thể lãi được từ 10%, một năm quay vòng 4 lần sẽ có lãi suất 40% một năm, nếu đầu tư vào những hạng mục thích hợp hơn lãi suất có thể lớn hơn, đạt đến mức 100% một năm

+Tăng Tốc Quay vòng đồng tiền: Vốn đầu tư luôn có hạn, tìm cách quay vòng đồng tiền thật nhanh là phương pháp hữu hiệu nhất

+ Biết cách bảo đảm an toàn, hạn chế tối đa rủi ro:

Làm ăn thì phải có quy tắc chặt chẻ, có hợp đồng chặt chẻ và cứ theo đó mà thực hiện

Khi cần thiết họ còn có yêu cầu các đồi tác phải đảm bảo của ngân hàng, hoặc phải có tài sản thế chấp

Như vậy sẽ hạn chế tối đa rủi ro và không bị mắc lừa, tuyệt đối không vì hám lợi mà bỏ qua các quy tắc an toàn.

TIẾT KIỆM TIỀN KHÔNG QUAN TRỌNG BẰNG KHÁT VỌNG KIẾM TIỀN

 Chuyện kể rằng một ông chủ người Do Thái trước khi chết đã treo giải thưởng 1.000 đồng vàng cho câu hỏi “người nghèo cần gì nhất”? Và nhận được rất nhiều câu trả lời “cần tiền nhất”. Nhưng thật trái ngang đáp án lại không phải vậy, mà thật ra họ cần “khát vọng kiếm tiền nhất”.

bi quyet tien de ra tien cua nguoi do thaiNghĩ cách để kiếm ra thật nhiều tiền

Bởi lẽ, tiết kiệm tiền không bằng kiếm tiền. Có kiếm thì mới dám tiêu, không phải nhịn ăn để tiết kiệm, như vậy bạn chỉ tiết kiệm cho đói khổ, bệnh tật mà thôi. Việc bạn tiết kiệm nó chỉ mang lại cho bạn với số dư nhỏ và ít ỏi, không đáng bao nhiêu, nhưng việc bạn dám đứng lên kiếm tiền đó là sẽ là con đường mới mang lại cho bạn có một số dư mơ ước rất nhanh.

KHÔNG ĂN THÓC GIỐNG

Người Do Thái quan niệm có thể cho nhau vay thóc, chứ không thể đem thóc giống ra mà ăn, nhất thiết phải làm cho tiền đẻ ra tiền, tiền cũng là một thứ hạt giống để làm ra nhiều tiền hơn nữa, vì thế họ kinh doanh rất thận trọng không phí đồng tiền, tránh dùng đồng tiền vào những việc vô nghĩa

Cốt lõi của nguyên lý “ Không Ăn Thóc Giống “ là phải giữ chắc vốn liếng rồi từ đó phải triển vốn lớn hơn nữa,

TRÍ TUỆ LÀ VÀNG

Bi-quyet-tien-de-ra-tien-cua-nguoi-Do-Thai-TraderViet4.
Người Do Thái giàu dựa vào đầu óc, kinh doanh tinh khôn, tính toán cẩn thận.

Có một ông chủ buôn trước khi mất muốn nhượng lại tài sản cho con trai, nhưng lại sợ tài sản vào tay quản gia, nên khi viết di chúc, ông để lại toàn bộ tài sản cho ông ta và con trai ông đc lựa chọn một thứ. Nhờ sự thông minh vốn có của mình, người con trai đã chọn tài sản là người quản gia, bởi theo pháp luật người Do Thái thời đó sở hữu người hầu thì đồng nghĩa với sở hữu tất cả tài sản của họ.

KINH BUÔN 3 THÁNG

Người Do Thái cho rằng bất kể buôn bán gì, gặp khó khăn gì cũng đều cần kiên trì ít nhất 3 tháng, được gọi là “ kinh buôn 3 tháng “ . Trong 3 tháng đó thậm chí bị thua lỗ cũng phải dốc sức ra làm. Đi buôn bán không thể sốt ruột muốn ăn lớn ngay cần tiến bước vững chắc từ 0 đến có dần dần làm vụ này trót lọt mới mở đường làm vụ khác lớn hơn.

Muốn kinh doanh làm giàu, dứt khoát phải có tinh thần kiên trì, người khác dừng lại mình vẫn tiến, người khác thất vọng chán nản, mình vẫn lạc quan tiếp tục chiến đấu, chỉ có như vậy mới kiếm được nhiều tiền hơn người khác. Tinh thần kiên trì phấn đấu bền bì đó là một nhân tố quan trọng giúp dân tộc do thái làm giàu.

Bí Quyết 1+ 1> 2

Có một người Do Thái đã dạy con mình: “ khi người khác nói 1+1 =2, con phải nghĩ 1+ 1 > 2 “, khi chạy sang mỹ buôn bán đồng tại Houston

– Ông bố hỏi con trai: bây giờ giá 1 cân đồng bao nhiêu tiền

– Anh con trai trả lời: Dạ 35 xu ạ

Ông bố nói: Cả bang Texas này mọi người đều biết cái giá đó, nhưng một người do thái con phải biết 1kg đồng phải có giá 350 xu , con cứ thử dùng 1 cân đồng để dùng tay nắm cửa xem có đúng như cha nói không ?

Từ đó công việc kinh doanh của 2 bố con ngày càng phát đạt, tiền rồi cứ tiếp tục đẻ ra tiền, từ cân đồng giá 35 xu, họ biến nó thành dụng cụ có giá 350 xu, rồi lên đến 3500 xu

Nhiều năm sau đó, người con trai đó đã trở thành chủ tịch hội đồng quản trị của Công Ty Mac Kaur.

MỖI PHÚT ĐÁNG GIÁ 17$

Người do thái rất quý trọng thời gian, coi thời gian quý hơn cả tiền bạc, họ cho rằng:

+ Đồng tiền có thể dành được, nhưng thời gian thì không

+ Đồng tiền có thể vay mượn được, thời gian thì không .

+ Đồng tiền có bao nhiêu mình biết rõ, nhưng thời gian tồn tại của đời người còn bao nhiêu không ai biết được.

Một cụ ông do thái mỗi tháng kiếm được 200 ngàn $ đã tính toán chi li như sau:

1 ngày làm việc 8 tiếng, kiếm được 8000$, chi ra mỗi phút là 17$

Kết Quả: Ai quấy rầy họ 5 phút là đã làm họ mất 85$ rồi.

QUAN HỆ GIÚP TIỀN ĐẺ RA TIỀN

Chìa khóa thành công trong kinh doanh làm ăn là mối quan hệ, người nào càng nhiều mối quan hệ làm ăn tốt cơ hội kiếm tiền càng tốt, vấn đề ở chỗ là hãy kết giao với những người ưu tú

“ Ở với sói thì chỉ học được tiếng hú

Ở với những người ưu tú sẽ học được nhiều điều tốt đẹp. “

Andrew Carnegie, từ một kẻ tay không trở thành người giàu nhất nước Mỹ, đúc kết toàn bộ quá trình làm giàu của ông với một nguyên tắc: tìm kiếm những trí tuệ bậc thầy. Điều này có nghĩa là bạn hãy kết giao với những người tài năng có chung tầm nhìn với bạn vì nhiều bộ óc sáng tạo và thông thái luôn có sức mạnh hơn một người.

Hơn nữa, chúng ta thường có xu hướng giống những người mà ta kết giao, đó là lý do tại sao người giàu thường kết giao với những người giàu khác. Không phải ngẫu nhiên mà người ta nói rằng “Tài sản của bạn phản ánh mức độ giàu có của những người mà bạn quen biết”.

TIÊU TIỀN HỢP LÝ

chi tieu hop lyKế hoạch rõ ràng cho chi tiêu và tiết kiệm

Người do thái không tiếc tiền vào ăn uống dinh dưỡng, chữa bệnh, nâng cao sức khỏe, cho con học hành… chứ không lãng phí vào khoản đánh bạc, ăn chơi nhảy múa. Bởi họ hiểu biết được con người và sức khỏe là thứ quý giá, là cái họ cần đầu tư nhất. Người do thái quan niệm đánh bạc vừa mất tiền, vừa mất thời gian kiếm tiền, những kẻ đánh bạc thì không thể kinh doanh buôn bán. Người Do Thái đại kỵ kinh doanh theo kiểu đánh bạc “Được ăn cả ngã về không”, chỉ cần một lần thất bại, mọi công lao đổ cả xuống sông xuống bể. Kinh doanh là sự tích lũy lâu dài, không phải một vài tháng mà giàu có. Người do thái quan niệm việc tiêu tiền nhất định phải tiêu, nhưng đừng hiểu lầm về việc tiêu tiền vào những việc hoang phí và vô bổ .

SỐNG CẦN KIỆM

Rockefeller – Ông vua dầu khí thời kì khó khăn đã từng mua một cuốn sách “Cách để khiến mình trở nên giàu có”, nhưng bí quyết trong cuốn sách chỉ có 2 chữ “cần kiệm”, vì vậy ông đã sống và làm việc với sự cần mẫn, tiết kiệm đúng mực và đầu tư chuẩn xác cho vụ dầu khí nổi tiếng thế giới giai đoạn 1959 – 1965.