0888 003 443

Góc nhìn Khởi nghiệp: Hơn 500 sinh viên tham gia thảo luận chuyên đề “Nghề bảo hiểm nhân thọ”

Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam vừa phối hợp với Trường Đại học Tôn Đức Thắng (quận 7, TP.HCM) tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề “Nghề Bảo hiểm Nhân thọ” với sự tham dự của hơn 500 sinh viên của trường.

Tại buổi nói chuyện, các chuyên gia đã cung cấp cho các bạn sinh viên nhiều kiến thức bổ ích để hiểu rõ hơn về nghề bảo hiểm, cơ hội việc làm trong các lĩnh vực như định phí bảo hiểm, tài chính – kế toán, truyền thông marketing, quản trị kinh doanh, bán hàng, pháp lý, hành chính – nhân sự cũng như giải đáp các thắc mắc của sinh viên về cơ hội, thách thức trong nghề.

Ông Ngô Trung Dũng, Phó tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, đã trao đổi về lịch sử bảo hiểm nhân thọ thế giới và Việt Nam, về ngành bảo hiểm nhân thọ trong thời đại hiện nay, cũng như cơ hội và thách thức của nghề. Với 18 công ty bảo hiểm trên thị trường hiện nay, tổng doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ năm 2017 là 66.230 tỷ đồng (xấp xỉ 3 tỷ USD). Mỗi năm thị trường BHNT tăng trưởng khoảng 30%, có nghĩa là sau khoảng hơn 3 năm thì quy mô thị trường lại tăng gấp đôi.

Các chuyên gia bảo hiểm đã cung cấp nhiều kiến thức quan trọng về nghề bảo hiểm

Trong bài trình bày của mình, ông Dũng cũng phân tích những cơ hội, thách thức của ngành BHNT trong thời đại hiện nay. Nói đến cơ hội, ông cho biết ở Việt Nam tiềm năng thị trường BHNT vẫn còn đang rất lớn. Thứ hai, nhận thức về vai trò của BHNT ngày càng được nâng cao, nhiều người đã bắt đầu cảm nhận được ý nghĩa thiết thực của bảo hiểm. Thứ ba chính là sự gia tăng của tầng lớp trung lưu trong xã hội – vốn là đối tượng quan trọng của BHNT. Cơ hội thứ tư là tốc độ già hóa nhanh của dân số Việt Nam ngày càng nhanh, mà những người già lại cũng là đối tượng có nhu cầu bảo hiểm lớn.

“Ngành bảo hiểm nhân thọ trong thời kỳ 4.0 đang có nhiều cơ hội hơn bao giờ hết. Công nghệ phát triển giúp nâng cao chất lượng dịch vụ từ khâu bán hàng, khâu giải quyết quyền lợi bảo hiểm, tương tác giữa doanh nghiệp bảo hiểm với khách hàng. Kênh bán bảo hiểm online dự kiến sẽ rất phát triển”, ông Dũng cho biết trước các câu hỏi về thách thức của ngành trong kỷ nguyên 4.0.

Cũng tại buổi nói chuyện, Hiệp hội đã trao tặng 50 cuốn Từ điển bảo hiểm – loại tài liệu giá trị đối với các giảng viên, sinh viên quan tâm đến đến ngành tài chính – bảo hiểm, cho thư viện trường và các sinh viên đạt các thành tích tốt trong học tập.

Nguồn: http://baodansinh.vn/hon-500-sinh-vien-tham-gia-thao-luan-chuyen-de-nghe-bao-hiem-nhan-tho-83318.htm