0888 003 443

Trở thành chuyên viên hoạch định tài chính có khó?

Khởi đầu sự nghiệp Chuyên viên hoạch định tài chính với cơ hội được đào tạo bài bản, hỗ trợ hấp dẫn về mặt tài chính, được dẫn dắt bởi những Trưởng Phòng tâm huyết, với nhiều hoạt động gắn kết, hướng đến danh hiệu MDRT.

Sứ mệnh của chuyên viên hoạch định tài chính Prudential chính là Gắn Kết Yêu Thương – luôn bên cạnh khách hàng để lắng nghe thấu hiểu những trăn trở của họ, từ đó đưa ra giải pháp tài chính để giúp khách hàng bảo vệ gia đình và thực hiện những dự định trong tương lai, giúp họ thể hiện cam kết lâu dài với người yêu thương.

Một công việc hoàn toàn chủ động khi bạn tự quyết định mức thu nhập và con đường thăng tiến lâu dài của mình, với sự hỗ trợ của lộ trình đào tạo bài bản, những người dẫn dắt tận tâm và môi trường làm việc thân thiện.

Công việc của chuyên viên hoạch định tài chính là gì?
  • Lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của khách hàng để tư vấn các kế hoạch dự phòng tài chính phù hợp
  • Hướng dẫn các thủ tục bảo hiểm, quy trình yêu cầu bồi thường cho khách hàng

Công việc của chuyên viên hoạch định tài chính là giúp khách hàng tiếp cận giải pháp bảo vệ tài chính trước các rủi ro về sức khỏe và tai nạn, lên kế hoạch tiết kiệm, gia tăng tài sản để đạt được các mục tiêu trong cuộc sống. Với sứ mệnh “gắn kết yêu thương”, họ còn lắng nghe tâm tư, trăn trở của khách hàng, từ đó tư vấn phù hợp với từng người, giúp họ và người thân được bảo vệ để yên tâm theo đuổi các dự định trong cuộc sống.

Công việc hoạch định tài chính phù hợp với độ tuổi nào?
  • Ứng viên ở mọi độ tuổi, mong muốn thử thách và phát triển bản thân

    Bảo hiểm là một ngành nghề năng động với cơ hội sự nghiệp rộng mở, phù hợp nhiều đối tượng, từ người có kinh nghiệm làm việc, muốn phát triển bản thân và gia tăng thu nhập đến người đang tìm kiếm sự thay đổi hoặc muốn có ngã rẽ công việc mới. Dù ở độ tuổi nào hay có kinh nghiệm gì, nếu bạn thích giao tiếp, chia sẻ và giúp đỡ người khác, đây sẽ là công việc phù hợp.

Để trở thành chuyên viên hoạch định tài chính, bạn cần bằng cấp của ngành học nào?
  • Không giới hạn ngành học

    Dù được đào tạo bất cứ ngành nghề nào, bạn cũng có thể trở thành chuyên viên hoạch định tài chính. Kiến thức từ những lĩnh vực đa dạng đều có thể bổ trợ cho chuyên môn và kỹ năng mềm trong ngành bảo hiểm. Tuy nhiên, tất cả chuyên viên hoạch định tài chính đều phải tham gia khóa đào tạo bắt buộc trong 5 ngày và vượt qua kỳ thi tổ chức bởi Bộ Tài chính mới có thể hành nghề. Các công ty bảo hiểm đều có lộ trình đào tạo và hướng dẫn ứng viên hoàn thành kỳ thi này.

Các chương trình đào tạo chuyên viên hoạch định tài chính giúp bạn nâng cao kỹ năng gì?
  • Tìm khách hàng mới, tư vấn, trình bày, thuyết phục, làm việc nhóm

    Tại những tập đoàn lớn như Prudential, chuyên viên hoạch định tài chính thường xuyên được đào tạo nâng cao kỹ năng, từ tìm kiếm khách hàng mới, tư vấn, đến cách trình bày, thuyết phục, cũng như được cập nhật công cụ hiện đại để trở thành người đồng hành đắc lực của khách hàng. Bên cạnh đó, kỹ năng làm việc nhóm cũng được chú trọng phát triển, giúp chuyên viên hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình làm việc và thực hiện sứ mệnh “gắn kết yêu thương”.

Mức thu nhập một chuyên viên hoạch định tài chính có thể đạt được?
  • Không giới hạn

    Một trong những điểm hấp dẫn của nghề nghiệp này là cơ hội tự chủ tài chính – tự quyết định mức thu nhập, tương ứng nỗ lực và lộ trình thăng tiến. Đây là công việc linh hoạt có thể làm trực tuyến, không bị ảnh hưởng bởi địa lý hay các tình huống như giãn cách xã hội, đem lại cơ hội nâng mức thu nhập lên không giới hạn. Ngoài ra, chuyên viên còn có thêm những khoản thưởng, hỗ trợ hấp dẫn. Đơn cử, trong 12 tháng tham gia chương trình “Thế hệ Hành động” của Prudential, tư vấn viên có thể nhận khoản hỗ trợ lên đến 50 triệu đồng.

Hiệp hội dành cho chuyên gia tư vấn tài chính xuất sắc trên thế giới, với lượng thành viên đạt tư cách gia nhập chỉ chiếm 1,5-3% tổng số chuyên gia toàn ngành là gì?
  • MDRT (Hiệp hội Bàn tròn triệu đô)

    MDRT – Million Dollar Round Table (Hiệp hội Bàn tròn triệu đô) có hơn 72.000 thành viên. Họ là chuyên gia xuất sắc trong ngành bảo hiểm nhân thọ và dịch vụ tài chính, thuộc 500 công ty tại 70 quốc gia và vùng lãnh thổ. Để đạt danh hiệu thành viên của MDRT, chuyên viên tư vấn tài chính cần đạt các chỉ tiêu về mức phí bảo hiểm, tiền hoa hồng, thu nhập (được quy định theo từng năm và vùng quốc gia), đồng thời cần thể hiện tiêu chuẩn cao nhất trong chất lượng phục vụ và đạo đức kinh doanh.

Sắp xếp danh hiệu được trao bởi MDRT theo mức độ tiêu chí nâng cao dần?
  • MDRT, COT, TOT

    Các danh hiệu với tiêu chí tăng dần phản ánh cấp độ xuất sắc của thành viên hiệp hội: MDRT – mức cơ bản, dành cho thành viên đạt doanh số theo quy định; COT (Court of Table) – doanh số gấp 3 lần MDRT; TOT (Top of Table) – doanh số gấp 6 lần MDRT. Theo thống kê của Hiệp hội MDRT toàn cầu, tính đến tháng 7/2021, Prudential Việt Nam được ghi nhận trong Top 2 tại bảng xếp hạng Bàn tròn Triệu đô (MDRT) năm 2021 về số lượng thành viên MDRT tại Việt Nam và top 14 trên thế giới với 1.524 MDRT.

Để lựa chọn chương trình đào tạo chuyên viên hoạch định tài chính phù hợp, ứng viên nên ưu tiên những yếu tố nào?
  • Lộ trình đào tạo bài bản, hỗ trợ tài chính và công cụ làm việc, hướng dẫn từ quản lý giàu kinh nghiệm, hoạt động gắn kết hướng đến danh hiệu MDRT

    Một lộ trình đào tạo bài bản, với hỗ trợ về công cụ, tài chính và nhân sự cũng như định hướng đến MDRT sẽ giúp các chuyên viên phát triển sự nghiệp thuận lợi hơn. Chị Nguyễn Thị Lan Anh, thành viên “Thế hệ Hành động” tại Bắc Giang, chia sẻ: “Xuất phát điểm của tôi là nhân viên kinh doanh online. Chương trình huấn luyện và công cụ của Prudential đã hỗ trợ tôi trau dồi kiến thức, kỹ năng tư vấn. Chỉ sau 4 tháng bén duyên nghề, tôi đã chinh phục được danh hiệu MDRT đầu tiên”.

Các hoạt động kết nối của chương trình “Thế hệ Hành động” có ý nghĩa gì?
  • Truyền cảm hứng, ghi nhận thành tích, chia sẻ kinh nghiệm và thiết lập mục tiêu, kế hoạch hoạt động hiệu quả

    Các hoạt động kết nối và tương tác của chương trình “Thế hệ Hành động” được Prudential tổ chức thường xuyên trên toàn quốc để đồng hành cùng chuyên viên trong sứ mệnh “gắn kết yêu thương” và lan tỏa giá trị ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ. Các hoạt động như câu lạc bộ, buổi chia sẻ với cấp quản lý giàu kinh nghiệm, tọa đàm trực tuyến hàng tháng vinh danh các chuyên viên xuất sắc… đều hướng đến xây dựng một đội ngũ chuyên viên năng động, chuyên nghiệp và phát triển dài lâu với nghề.

Với Prudential, ai cũng có thể trở thành một chuyên viên hoạch định tài chính khi có cơ hội được đào tạo bài bản và hỗ trợ tài chính. Tư vấn viên “Thế hệ Hành động” là đội ngũ tiên phong của Prudential, được trang bị kỹ năng hoàn chỉnh, có mức lương, thưởng xứng đáng và những công cụ hiện đại.

Qua chương trình, công ty mong muốn tìm kiếm và đào tạo một thế hệ tư vấn viên trẻ, nhiệt huyết, đầy tài năng, hướng đến MDRT. Thành viên chương trình “Thế hệ Hành động” sẽ có nhiều cơ hội và quyền lợi hấp dẫn: Chính sách đồng hành và hỗ trợ tài chính đến 50 triệu đồng; chương trình đào tạo bài bản suốt 12 tháng; lộ trình phát triển thành phó phòng trong 4 tháng.

#prudential#nguoiganketyeuthuong