0888 003 443

Đừng vội bỏ cuộc, thành công đang ở rất gần bạn

Một trong những nguyên nhân phổ biến của thất bại đó là thói quen bỏ cuộc khi phải đối mặt với những thất bại tạm thời. Ai cũng đều mắc sai lầm một lần trong đời.
Một chú của Darby đã bị lỡ cơn sốt vàng hấp dần và quyết định đi về phía tây để đào vàng với mong muốn trở thành người giàu có. Ông không hề biết rằng bộ não của con người có thể sản sinh nhiều hơn tất cả các mỏ vàng trên Trái Đất. Ông tuyên bố quyền sở hữu một mảnh đất và bắt đầu làm việc với cuốc và xẻng. Công việc sau đó vất vả và những ham muốn sở hữu vàng của ông vô cùng mãnh liệt. Sau nhiều tuần đào bới, phần thưởng của ông là một quặng sáng. Ông cần máy móc để mang quặng sáng đó lên mặt đất. Ông bí mật phủ mỏ quặng lại, trở lại đường cũ về ngôi nhà của mình ở Williamsburg Mary Land và nói với họ hàng cùng một vài người hàng xóm về mỏ vàng. Họ góp tiền để mua chiếc máy cần chuyển nó tới mỏ vàng. Darby và người chú của mình tiếp tục quay trở lại mỏ để làm việc.

Xe quặng đầu tiên được đài lên và được trở tới lò kim loại. Kết quả nhận được họ đang có một trong những mỏ có trữ lượng vàng cao nhất Colorado. Chỉ một vài xe nữa thôi là họ có thể trả nợ. Và rồi họ sẽ trở nên giàu có. Mũi khoan càng xuống sâu thì hi vọng của Darby và người chú càng tăng lên. Nhưng rồi điều gì đó bỗng nhiên xảy ra. Mạch của quặng vàng đột nhiên biến mất. Những giây phút vui mừng đã đến hồi kết thúc, mỏ vàng không còn ở đó nữa. Họ tiếp tục đào, cố gắng trong tuyệt vọng để tìm lại mạch vàng nhưng tất cả đều trở nên vô ích.

Cuối cùng họ quyết định BỎ CUỘC. Họ bán cỗ máy cho một người buôn đồ cũ với giá vài trăm đô, và bắt tàu trở về nhà. Một số người buôn đồ cũ thật ngốc nghếch nhưng người đàn ông này thì không. Ông ta mời một kĩ sư mỏ về để xem xét mỏ vàng và thực hiện một vài tính toán. Người kĩ sư đó cho biết việc tìm kiếm mạch vàng bị thất bại vì họ không hiểu biết về “lỗi mạch”.

Những tính toán của anh cho thấy mỏ vàng CHỈ CÁCH NƠI CHÚ CHÁU DARBY DỪNG LẠI ĐÚNG 90CM. Được hàng triệu đô từ mỏ quặng vì ông đủ tỉnh táo để tìm một chuyên gia tư vấn trước khi bỏ cuộc. Một thời gian dài sau đó, Darby đã được bù đắp cho những mất mát của mình khi anh nhận ra rằng KHÁT KHAO có thể biến thành vàng. Anh đã hiểu được điều này sau khi anh tham gia vào ngành bảo hiểm nhân thọ.

Luôn nhớ rằng mình đã để tuột mất cả gia tài chỉ vì DỪNG CHÂN chưa đầy một mét trước mỏ vàng. Darby rút kinh nghiệm trong công việc của mình bằng cách luôn tự hỏi bản thân rằng “Tôi đã dừng chân chưa đầy một mét trước mỏ vàng nhưng tôi sẽ không bao giờ dừng bước chỉ vì khách hàng nói “không” khi tôi mời họ mua bảo hiểm nhân thọ. Darby đã trử thành một trong số chưa đầy 50 người bán được 1 triệu đô la tiền bảo hiểm nhân thọ hàng năm vào thời điểm đó.

Trước khi thành công đến với bất kì ai, người đó chắc hẳn đã gặp phải những lần thua cuộc tạm thời, thậm chí có thể là thất bại. Khi thất bại đến, việc dễ dàng và logic nhất có thể làm là BỎ CUỘC. Thất bại thực sự là một kẻ lừa đảo đầy châm biếm và xảo quyệt. nó luôn thích thú ngáng chân mọi người khi mà thành công chỉ còn cách trong gang tấc.
Theo GKN