0888 003 443

Lễ khánh thành “Thư Viện Thân Thiện” trường TH thị trấn A, DMC, Tây Ninh 28-11-2018

Đọc sách là nhu cầu của tất cả mọi người, bởi lẽ sách là phương tiện học tập thuận lợi, giúp con người nâng cao nhận thức, hiểu biết. Sách là kho tàng tri thức mà nhân loại tạo ra, lưu lại, truyền cho thế hệ sau. Đó là nguồn tri thức rất quan trọng và vô tận đối với tất cả mọi người, những cuốn sách có nội dung tốt sẽ đưa đến cho chúng ta không chỉ những hiểu biết mới mà còn cả những sự suy nghĩ tìm tòi và sự biến đổi về tâm hồn. Mọi thành công của con người đều nhờ sự kết hợp của kinh nghiệm bản thân với tri thức lĩnh hội được từ việc học từ trong cuộc sống và từ trong sách vở.

Việc hình thành và phát triển thói quen đọc sách cho trẻ em hiện nay cần sự chung tay giữa nhà trường và gia đình. Tuy nhiên, ở nhiều địa phương, phụ huynh chưa nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng của việc đọc sách. Rất nhiều phụ huynh xem việc đọc sách là mất thời gian và muốn con dành thời gian để học bài. Vì vậy, các hoạt động khuyến đọc của chương trình được thiết kế không chỉ hướng đến đối tượng học sinh, mà còn hướng đến các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh.

Thư viện trường học là một cơ quan truyền thông trong nhà trường có vai trò cung cấp thông tin để giải đáp thắc mắc, thỏa mãn óc tò mò, tìm hiểu của học sinh; là một động lực đóng góp vào việc cải tiến giáo dục trong nhà trường, nhằm mục đích sử dụng các nguồn tài liệu để hỗ trợ cho sự thay đổi cách học tập của học sinh và giảng dạy của giáo viên trong nhà trường.

Với chức năng truyền thông, thư viện trường học có nhiệm vụ thu thập và tích lũy các nguồn tài liệu gồm những tài liệu tham khảo đầy đủ cùng những tài liệu nghe nhìn phản ánh những kiến thức, kinh nghiệm, và sắp xếp thế nào để có thể đáp ứng nhu cầu tìm hiểu của học sinh.

Ý thức được tầm quan trọng của thư viện trong trường tiểu học, ngày 28 tháng 11 năm 2018, Trường Tiểu Học Thị Trấn A, Huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh đã chính thức khánh thành Thư Viện Thân Thiện tại trường, đến dự lễ khánh thành có đại diện Sở GD-ĐT tỉnh Tây Ninh, cùng Phòng GD-ĐT Huyện Dương Minh Châu, Hội Phụ huynh học sinh của trường, các mạnh thường quân, cùng với các ban ngành đoàn thể đến dự.

Một số hình ảnh ngày Lễ Khánh Thành “Thư Viện Thân Thiện” tại Trường Tiểu Học Thị Trấn A, H.Dương Minh Châu, Tỉnh Tây Ninh:

PHÁT BIỂU KHAI MẠC BUỔI LỄ
ĐẠI DIỆN SỞ GD-ĐT TỈNH TÂY NINH CẮT BĂNG KHÁNH THÀNH

CHỊ NGUYỄN KIM NGỌC QUYÊN – TRƯỞNG BAN KINH DOANH FJ1 – CTY BHNT PRUDENTIAL ĐẾN THAM DỰ LỄ KHÁNH THÀNH
TIẾT MỤC VĂN NGHỆ MỪNG LỄ KHÁNH THÀNH
PHÂN LOẠI SÁCH THEO MÔ HÌNH MỚI